Bí Quyết Đơn Giản Giúp Giảm Đau Bụng Kinh

Bí Quyết Đơn Giản Giúp Giảm Đau Bụng Kinh

Cùng Khám Phá Cách Giảm Đau Bụng Kinh Hiệu Quả

Ngày "đèn đỏ" luôn là thời kỳ khá phiền toái với phái đẹp vì sự xuất hiện của những triệu chứng đau đớn và khó chịu. Tuy nhiên, đừng lo lắng quá nhiều vì dưới đây là những bí quyết đơn giản giúp giảm đau bụng kinh một cách hiệu quả, đem lại sự thoải mái trong những ngày đèn đỏ.

 

Thực Đơn Cân Đối

Thức đơn chơi trò quan trọng trong việc làm giảm đau bụng kinh. Hãy ăn nhiều rau xanh và trái cây để cung cấp dưỡng chất cho cơ thể. Đặc biệt, thức đơn nhiều sắt có thể giúp giảm hiện tượng đau bên dưới bên kia. Hạn chế thức ăn nhanh và đồ uống có gas để tránh làm tăng áp lực trong dạ dày.

 

Hoạt Động Thể Dục Đều Đặn

Việc tập thể dục đều đặn có thể giúp giảm đau bụng kinh. Yoga, bơi lội, hoặc thậm chí cả bộ môn aerobic nhẹ nhàng đều có thể giúp cải thiện tuần hoàn máu và giảm căng thẳng.

 

Chườm Ấm Vào Bụng

Khi bị đau bụng kinh, bạn có thể lấy một ít nước ấm cho vào bình thủy tinh hoặc bình cao su rồi chườm lên vùng bụng dưới. Đây là cách giảm đau được nhiều người áp dụng vì nước ấm sẽ giúp cho tử cung co thắt nhịp nhàng hơn khiến máu kinh được đẩy ra bên ngoài dễ dàng, giúp cơn đau dịu lại.

 

Kết Thân Với Ngải Cứu

Ngải cứu có tác dụng điều hòa kinh nguyệt, chữa đau bụng kinh hiệu nghiệm. Bạn gái có thể lấy lá giải cứu giã nát và vắt lấy nước uống mỗi ngày 2 lần. Trong trường hợp không thể chịu được vị đắng của loại rau này, bạn có thể thêm ngải cứu vào trứng để rán hay hấp cách thủy.

Vào những ngày này, bạn cũng nên chú ý điều chỉnh chế độ ăn uống của mình. Hãy bổ sung thêm các loại hải sản, rau quả, trái cây chứa vitamin C, B6, E như đu đủ, bông cải xanh, gạo lức,… Đồng thời, giảm các loại thức ăn chứa nhiều tinh bột, chất béo, thực phẩm chế biến sẵn,…

 

Thư Giãn Tinh Thần

Điều quan trọng nhất trong việc giảm đau bụng kinh chính là thư giãn tinh thần. Hãy dành thời gian cho bản thân, nghe nhạc yêu thích, đọc sách, hoặc thực hiện những hoạt động bạn yêu thích để thả lỏng tâm hồn.

 

Chăm Sóc Cơ Thể

Chăm sóc cơ thể là điều cực kỳ quan trọng. Hãy sử dụng băng vệ sinh siêu mềm va mỏng để cảm thấy thoải mái và dễ chịu. Thay đổi thường xuyên để đảm bảo vệ sinh tốt và tránh kích ứng da.

 

Tham khảo các sản phẩm Băng vệ sinh của Aiwina tại: https://shopee.vn/aiwina_officialstore

Send Us your Message